Search หาเนื้อเพลงและความหมายดี ๆ ที่นี่

 

วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

Blue - All Rise



Yo,Yo


Stargate


Yo,Yo


Your Honour please Gotta believe what I say


What I will tell


Happened just the other day


I must confess Cause


I've had about enough


I need your help


Gotta make this here thing stop



(*) Baby I swear


I'll tell the truth


About all the things you used to do


And if you thought you had me fooled


I'm telling you now objection overruled


Here we go, oh baby



(**) One for the money and the free rides it's


Two for the lie that you denied


All rise - all rise


Three for the calls you've been - making it's


Four all the times you've been - faking


All rise - all rise


I'm gonna tell it to your face


All rise - all rise


I rest my case



You're on the stand


With your back against the wall


Nowhere to run


And nobody you can call I just can't wait


Now the case is open wide


You'll try to pray


But the jury will decide


(Repeat *)


(Repeat **)


So step back


'Cause you don't know this cat


I know deep down that


You don't want me to react


I'll lay low leaving


all my options open


The decision of the jury has not been spoken


Step in my house


You find that your stuff is gone


But in reality to whom does the stuff belong


I bring you into court


To preach my order


And you know that - you overstepped the border,Uhuh



One for the money and the free rides it's


Two for the lie that you denied


All rise - all rise


Three for the calls you've been making it's


Four all the times you've been faking


All rise - all rise


What you say


Games you play


What you've done


When you're gone



One for the money and the free rides it's


Two for the lie that you denied


All rise - all rise


Three for the calls you've been making it's


Four all the times you've been faking


All rise - all rise



I said all rise I'm gonna tell it to your face


All rise, I rest my case


(Uhun...uhun...)

================================================
ข้าแต่ศาลที่เคารพได้โปรดเชื่อในสิ่งที่ข้าพเจ้าจะกล่าว
สิ่งที่ข้าพเจ้าจะพูดไปเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อสองสามวันก่อนนี้
ข้าพเจ้าจำต้องสารภาพ
เพราะว่ามันเกินทนแล้ว
ข้าพเจ้าต้องการความกรุณาจากท่าน
เพื่อจะทำให้เรื่องราวเหล่านี้ ยุติลง
คนดี...ฉันสาบานได้เลยว่า...
ฉันพูดความจริง
เกี่ยวกับเรื่องราวทุกสิ่ง
ที่คุณได้ทำลงไป
(เริ่มล่ะนะ)
และหากคุณคิดว่า
คุณหลอกฉันได้
ฉันขอบอกคุณไว้ตรงนี้
คำค้านของคุณเป็นอันตกไป
เอาล่ะ
ข้อแรก...ก็เพื่อเงินและมีรถขับฟรี
ข้อสอง...กับการโกหกที่คุณให้การปฏิเสธ
ทุกอย่างมันชัดโต้ง
แจ่มแจ้ง(แดงแจ๋)
ข้อสาม...เรื่องการโทรศัพท์พร่ำเพรื่อที่คุณทำ
ข้อสี่...เรื่องการเสแสร้งในแต่ละครั้งของคุณ
มันชัดโต้ง
ฉันจะพูดต่อหน้าคุณเลย
มันแจ่มแจ้งเลยนั่น
คุณยืนอยู่ประจำ * ที่เบิกความ
หันหลังชนฝา
หนีไปไหนไม่ได้แล้วน่า...
จะเรียกร้องหาใครก็คงไม่มี
ฉันจะไม่รีรออีกต่อไป
คดีมันกระจ่างแจ้งแล้วไง
คุณอธิฐานไปเถอะ
แต่อีกไม่นานคณะลูกขุนก็จะจัดสินแล้ว
ถอยกลับไปซะ...
เพราะคุณน่ะ...ยังไม่รู้จักฉันดีพอ
ฉันยังรู้ลึกลงไปยิ่งกว่านั้นอีกว่า
คุณไม่ปรารถนาให้ฉันมีปฏิกิริยาโต้ตอบใดๆ
ฉันจะยังคงใจเย็น
เพราะฉันมีทางเลือกอีกมากมายรออยู่
คำพิจารณนาคดีของลูกขุนยังไม่ประกาศออกมา
เมื่อตอนที่คุณย่างก้าวเข้าไปในบ้านฉัน
คุณพบว่า
สมบัติพัสถานของคุณหายเกลี้ยง
แต่จริงๆแล้ว
ข้าวของพวกนั้นน่ะ...มันเป็นของใครกันแน่?
ฉันนำคุณมาที่ศาล
เพื่อยื่นคำร้อง
และคุณก็รู้ว่า...
คุณน่ะล้ำเส้น...อ่ะ...อ่ะ
================================================
หมายเหตุ: เพลงนี้แรกๆ ยังไม่มีคนขอมาแต่เคยแปลค้างเอาไว้นานมากเพราะมันเกี่ยวกับด้านศาลไม่อยากดลำน้ำมั่วๆกลัวใช้คำไม่ถูก เลยเลิกไปปรากฏว่ามีคนขอมา ก็เลยต้องเอามาปัดฝุ่นเสียใหม่น่ะค่ะ และตรงคำว่า stand ที่ หมายถึงแท่นหรือคอกที่พยานหรือจำเลย ไปยืนเวลาถูกซัก ในทางราชการใช้ว่าที่เบิกความค่ะ (กว่าจะหาข้อมูลที่ถูกต้องได้ กินเวลาไปหลายชั่วโมง เพราะเนื่องจากไม่ค่อยมีผู้หนุนหลังที่ชำนาญเฉพาะด้านนี้ พอนึกออกว่า มีหมายเลข 1111 ที่สามารถสอบถามข้อมูลทางราชการได้ เลยลองกดไปดูไม่ผิดหวังจริงๆ ค่ะ แหมเสียเวลาอยู่นาน เส้นผมบังภูเขาจริงๆ ถือโอกาสนี้โฆษณาให้ซะเลย)
================================================

ไม่มีความคิดเห็น: