Search หาเนื้อเพลงและความหมายดี ๆ ที่นี่

 

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

Kelly Clarkson - Because of you



I will not make the same mistakes that you did
I will not let myself cause my heart so much misery
I will not break the way you did
You fell so hard
I learned the hard way, to never let it get that far
(*)Because of you
I never stray too far from the sidewalk
Because of you
I learned to play on the safe side
So I don't get hurt
Because of you
I find it hard to trust
Not only me, but everyone around me
Because of you
I am afraid
I lose my way
And it's not too long before you point it out
I cannot cry
Because I know that's weakness in your eyes
I'm forced to fake a smile, a laugh
Every day of my life
My heart can't possibly break
When it wasn't even whole to start with
(*)
I watched you die
I heard you cry
Every night in your sleep
I was so young
You should have known better than to lean on me
You never thought of anyone else
You just saw your pain
And now I cry
In the middle of the night
Over the same damn thing
Because of you
I never stray too far from the sidewalk
Because of you
I learned to play on the safe side
So I don't get hurt
Because of you
I tried my hardest just to forget everything
Because of you
I don't know how to let anyone else in
Because of you
I'm ashamed of my life because it's empty
Because of you
I am afraid
Because of you
Because of you
===============================================
หนูจะไม่ทำในสิ่งผิดพลาดที่แม่เคยทำ
หนูจะไม่ทำให้ตัวเองต้องปวดร้าว
หนูไม่เคยคิดจะหยุดยั้งในสิ่งที่แม่ทำหรอกนะ
แม่ตกต่ำมากจริงๆ
หนูเรียนรู้ชีวิตที่ยากลำบากและหนูจะไม่ปล่อยให้มันต้องเป็นอย่างนั้น
เพราะแม่...หนูถึงมีชีวิตที่แสนยากเข็ญ
เพราะแม่...หนูจึงได้เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่อย่างปลอดภัย
เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียใจอีก
เพราะแม่นั่นแหละ หนูจึงไม่คิดที่จะเชื่อใจใคร...
ไม่เพียงแค่หนูเท่านั้นนะ...แต่รวมไปถึงทุกๆคนที่อยู่รอบๆตัว
เพราะแม่...ทำให้หนูหวาดกลัว
หนูรู้สึกสับสนแต่คงไม่นานเกินไป ก่อนที่แม่จะได้อธิบายมันหรอกนะ
หนูไม่สามารถร้องไห้ได้ เพราะหนูเห็นความอ่อนแอที่ซ่อนอยู่ในแววตาคู่นั้นของแม่
หนูต้องแสร้งทำเป็นยิ้ม...แกล้งทำเป็นหัวเราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา
ฟัวใจของหนูไม่ได้หยุดพักผ่อนเลยซักนิด ในเมื่อมันไม่พร้อมที่จะเริ่มต้น
หนูเห็นแม่เหมือนคนใกล้ตาย
หนูได้ยินเสียงแม่ร่ำไห้ในทุกค่ำคืน
หนูยังเด็กนัก...แม่น่าจะเข้าใจอะไรได้ดีมากกว่าที่จะมาพึงพาหนู
แม่ไม่เคยนึกถึงคนอื่นเลย...แม่เห็นแต่ความเจ็บปวดของตัวเองเท่านั้น
และในตอนนี้ หนูก็ร้องไห้ให้กับสิ่งบ้าบอเดิมๆในกลางดึก
เพราะแม่...หนูถึงมีชีวิตที่แสนยากเข็ญ
เพราะแม่...หนูจึงได้เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่อย่างปลอดภัย
เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียใจอีก
เพราะแม่...หนูจึงพยายามอย่างที่สุดเพื่อที่จะได้ลืมทุกๆอย่าง
เพราะแม่...หนูจึงไม่อยากรักใคร
เพราะแม่...หนูจึงรู้สึกละอายต่อชีวิตที่แสนว่างเปล่า
เพราะแม่...ทำให้หนูหวาดกลัว
เพราะแม่นั่นแหละ
เพราะแม่...
===============================================
หมายเหตุ: เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิตจริงของผู้แต่งที่พ่อแม่แยกทางกันตอนเธออายุได้6ปี เธอเห็นแม่ไม่มีความสุขจากการมีครอบครัว เธอจึงไม่กล้าที่จะรักใคร กลัวประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ...

ไม่มีความคิดเห็น: